Mộc Châu, chuyến đi của tôi

Không mất nhiều thời gian để lên kế hoạch cho chuyến đi tới Mộc Châu bằng xe máy. Chúng tôi 4 con người cùng chung một sở thích đó là đi phượt đã lên kế hoạch rất nhanh chóng từ thuê phòng, chuẩn bị đồ ăn, xe và mọi thứ cần thiết cho chuyến đi.

Buổi sáng mùa thu thời tiết rất dễ chịu, mọi thứ đều thuận lợi. Chuyến đi của chúng tôi bắt đầu.Ngồi trên 2 xe là bốn con người đang háo hức khám phá những hình ảnh đẹp nhất về Mộc Châu mà từ trước đến này chỉ mới nghe qua những lời kể.

Sau 30 phút để ra khỏi được những con đường tấp nập người qua, xe chúng tôi cũng tới được Hà Đông. Lúc này lượng người tham gia giao thông đã ít chúng tôi bắt đầu tăng ga đi thẳng hướng Hà Nội – Hòa Bình.

hướng đi mộc châu bằng xe máy

đi phượt mộc châu bằng xe máy

Không còn những tiếng còi, tiếng ồn ào của thành thì. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ chạy xe liên tục chúng tôi cũng đến được huyện Lương Sơn Hòa Bình. Không khí, cảnh vật và mọi thứ trở nên rất đỗi gần gũi, mộc mạc và trong lành.

Ở Hòa Bình, tôi cũng có một bạn khá thân từ thời còn học đại học. Và khi nghe nói tôi đi qua đó, người bạn của tôi đã rất nhiệt tình mời chúng tôi vào đó nghỉ ngơi. Lúc này thì cũng đã là trưa, nên đoàn của chúng tôi đã quyết định vào Linh – tên người bạn của tôi.

tại nhà ở hòa bình

Đây là 4 thành viên trong đoàn của chúng tôi

tại hòa bình

bạn của tôi linh

Tôi rất thích không gian của gia đình bạn tôi, rất gần gũi thiên nhiên.

Dừng chân nghỉ ngơi và uống nước đã bớt mệt. Chúng tôi cảm ơn và tạm biệt người bạn của tôi. Đoàn chúng tôi lại lên đường.

Mất chưa đến 5p chúng tôi đã đến được huyện Cao Phong Hòa Bình. Những ai đã từng qua đây sẽ thấy được vẻ đẹp của đoạn đường này nó như thế nào. Từ đoạn đường này có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố hòa bình mờ mờ ảo ảo trong thung lũng, hay những đồi chè xanh mướt và đâu đó đã loáng thoáng xuất hiện những bóng dáng người phụ nữ trong chiếc áo dân tộc đi làm.

Qua huyên Cao Phong, cảnh vật, núi non và tất cả mọi thứ trở nên rất đẹp. Không còn những con đường bằng nữa mà thay vào đó là những con đèo uốn lượn. Và có một con đèo thực sự làm tôi rất nhớ bởi vì nó có màu trắng rất đẹp, và đây cũng chính là tên của nó “Đèo Trắng”

đèo trắng hòa bình, deo trang

đèo trắng

Qua đoạn này một lúc có 1 ngồi chợ rất đặc biệt và đó cũng là điểm dừng chân của các xế. Dừng lại ở đây chúng tôi được mấy anh chị người dân tộc Mường mời ngồi nghỉ và uống nước.

Sản phẩm bày bán không phải cái gì quá xa lạ, đó là những bắp ngô được trồng trên đồi, mật ong rừng, lá sắng (tôi cũng không nhớ rõ tên lắm) và những con chim bẫy được ở rừng. Nghỉ ngơi uống nước ngô và ăn những bắp ngô nếp là điều tuyệt vời khi tới đây.

Sau khi nghỉ ngơi nói chuyện với người dân ở đây, chúng tôi tiếp tục lên đường hướng thẳng về Mộc Châu. Khung cảnh vẫn thế, vẫn tuyệt vời và gần gũi với những con đèo, cây cối tạo cho chúng tôi cảm giác khoan khoái. Đã đến Mộc Châu thì không  thể nào có thể bỏ qua món sữa tươi. Chúng tôi dừng lại tại một nhà khách ở Mộc Châu và thưởng thức những cốc sữa tươi nổi tiếng này. Nếu một lần đến đây các bạn hãy thưởng thức nó nhé. Đảm bảo sẽ rất ngon và có thêm năng lượng để đi tiếp cuộc hành trình.

Hơn 2 giờ chiều, chúng tôi đã đến được thị trấn Mộc châu. Do mải ngắm cảnh bên đường mà chúng tôi không để ý đã đi qua khách sạn nơi chúng tôi ở, mất khá lâu chúng tôi mới tìm được đó là khách sạn Công Đoàn.

Nhận phòng, cất đồ và rửa mặt. Chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình đi khám phá thị trấn xinh đẹp nằm trong thung lũng này.Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là đồi chè.

đồi chè mộc châu

Tại đây chúng tôi được các bác hái chè hướng dẫn cách hái, và cách nhận biết búp chè nào là chè ngon. Thật là một điều thú vị mà bao lâu này dù đã uống rất nhiều loại nhưng đến bây giờ tôi mới biết được các qui trình để làm ra nó.

Khi đã dạo chơi thoải mái với đồi chè, chúng tôi quay lại nơi gửi xe và được trực tiếp uống những cốc chè tươi ở một quán cóc bên đường. Như các bạn biết đấy uống một hớp chè cùng với kẹo lạc thì còn gì tuyệt vời bằng nữa.

Một buổi khám phá những đồi chè đã hết chúng tôi trở lại khách sạn tắm và nghỉ ngơi. Lúc này đã là 6 giờ tối và đây là giờ để bắt đầu khám phá những món đặc sản tại đây. Như đã tìm hiểu trước đó món đặc sản ở đây là những Bê Chao, Lợn mán và cả món gà.

Chúng tôi quyết định đi tìm một quán về Bê Chao. Dừng chân ở một quán đối diện khách sạn Công Đoàn, chúng tôi được đón tiếp rất nhiệt tình và không mất quá nhiều thời gian để chúng tôi nói ra món ăn của chúng tôi.

Sau 20 phút chờ đợi cuối cùng cũng tôi cũng được trực tiếp thưởng thực. Và quả thật nó rất ngon từ cách chế biến cho tới nước chấm. Thật tuyệt vời cho bữa tối!

Buổi tối ở đây thời tiết hơi se lạnh cũng không có thật nhiều thứ để chơi hoặc là do chúng tôi còn chưa biết. Sau khi bàn bạc chúng tôi quyết định đi hát và sau đó là về khách sạn nghỉ giữ sức cho buổi ngày mai vào sâu trong bản ở người dân tộc Hmông để xem cuộc sống hàng ngày của họ.

bản hmong tại mộc châu

Những ngôi nhà sàn, cây cuối cạnh nhà là những hình ảnh khiến tôi rất thích tại đây.

nhà của người h'mông

bản của người h'mông

cô gái hmong thêu thùa

Hay những hình ảnh rất đỗi bình dị của những cô gái H’mông ngồi trước cửa thêu thùa. Mọi thứ nơi đây rất mộc mạc va gần gũi.

Một điều rất tiếc trong chuyến đi này của chúng tôi là không đúng dịp của mùa hoa cả. Nhưng dù sao chuyến đi này cũng đã có những trải nghiệm rất thú vị.

11h30 chúng tôi quay trở lại thị trấn ăn trưa và đó làm thủ tục check out và quay trở lại Hà Nội. Kết thúc cuộc hành trình khám phá Mộc Châu.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề

Hãy dành 30s đánh giá bài viết nhé

Loading Facebook Comments ...