Quan Lạn, ổn lại những kỷ niệm

Ngồi buồn lục lại đống ảnh cũ thấy những tấm ảnh từ thời đi biển Quan Lạn, ký ức bỗng nhiên lại ùa về nên muốn ôn lại kỷ niệm chút. Còn nhớ cách đây 3 năm, cái thời còn là sinh viên đại học ngồi trên giảng đường. Có lẽ đây là quãng thời gian đẹp nhất :D. Cũng không nhớ rõ là khi nào chỉ biết là khoa tổ chức cho 3 lớp đi ngoại khóa ra biển đảo Quan Lạn, cả lớp nhiệt liệt hưởng ứng.

Và có thể nói sau chuyến đi này, nó thôi thúc máu phượt trong con người tôi trỗi dậy.

5 giờ một buổi sáng tháng 9 năm 2010, đoàn xe đón chúng tôi từ cầu vĩnh tuy đi Hạ Long. Sinh viên thì các bạn biết rồi đó luôn vui vẻ và chơi hết mình, hát hò nhảy múa trên xe đủ kiểu :v

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ trên xe khách thì chúng tôi cũng đến được bến tàu, tất cả mọi người đều nhanh chân lên một chiếc tàu đã chờ sẵn ở bến, vì là 3 lớp đông nên chúng tôi chia 3 tàu cùng đón và xuất phát đi Quan Lạn. Lúc này cũng là giờ ăn trưa, mọi người nhanh trong rửa tay chân rồi ăn trưa.

Ăn trưa xong người thì ngồi ngắm biển qua ô cửa sổ, người thì lên boom tàu tạo dáng và chụp ảnh

trang a19 quan lan

thuyền đi quan lạn

Vì là đi tàu chậm để ngắm biển nên phải mất hơn 4 tiếng chúng tôi mới cập bến Quan Lạn. Và các bạn biết ấn tượng lớn nhất khi tôi đặt chân lên hòn đảo này là gì không? Đó là những bãi cát trắng muốt với những rừng cây phi lao chắn gió tạo nên một cảm giác rất hoang sơ. Và điều làm tôi không khỏi ấn tượng nữa là chiếc xe Tuk Tuk vì đó là lần đầu tiên tôi được thấy nó và được ngồi lên nó và đặc biệt ấn tượng với tiếng kêu cũng như tốc độ và trình độ đánh võng của các quái xế ^^.

xe tuk tuk quan lan, xe túc túc quan lan

Mất 10 phút để chúng tôi di chuyển từ bến tàu vào đến khách sạn nơi chúng tôi ở. Đó là khách sạn nằm ở trung tâm của thị trấn. Tôi nhớ mang máng đó là khách sạn Phượng Hoàng. Nhận phòng, nghỉ một lát rồi đi tắm cho thoải mái sau một ngày đi tàu xe mệt mỏi.

Lịch trình tối nay của chúng tôi sẽ là đố lửa trại và hát hò giao lưu với đoàn khác cũng tới quan lạn vào hôm này. Nghe mà sướng run lên :v.

Đúng 7 giờ tối, sau khi ăn cơm tối xong xe Tuk Tuk lại đến đón đoàn chúng tôi đi ra chỗ đốt lửa trại. Phải nói là buổi tối ở đây khá yên tĩnh, 2 bên đường 1 bên là rừng phi lao cát trắng còn bên nữa là biển.

Cũng chỉ mất 10 phút để chúng tôi ra đến chỗ đốt lửa trại, Sau khi nghe phổ biến về chương trình tối này, người dẫn chương trình tuyên bố buổi party tối nay bắt đầu!!! Nổi lửa lên thôi 😀

đốt lửa trại tại quan lạn

Năm tay nhau nghêu ngao hát hò, mọi thứ lo toan của những buổi học mệt mỏi như tan biến. Có sẵn máu văn nghệ và giọng cũng không đến nỗi nên mọi người yêu cầu lên hát :v và tối hôm đó tôi cũng làm đôi bài dành tặng các bạn ^^.

Buổi tối vui vẻ nhanh chóng qua đi, 11h đêm chúng tôi trở về khách sạn lòng ai cũng vui sướng. Và lịch trình cho ngày mai sẽ là đi thăm quan những ngôi đền thờ Phó tướng Trần Khánh Dư và buổi chiều sẽ là đi tắm biển .

Sau một đêm nghỉ ngơi lấy lại sức. Chúng tôi thức dậy nhanh chóng vệ sinh cá nhân và ăn sáng.

Đúng 8h xe đón chúng tôi đi thăm quan ngôi đền thờ vị Phó Tướng Trần Khánh Dự. Tại đây chúng tôi đã được nghe kể lại những chiến thắng oanh liệt, những công lao mà ông đã đóng góp cho đất nước ta. Sau khi đã thăm quan và được nghe kể về ông chúng tôi cùng nhau thắm nén nhang thể hiện lòng thành kính đối với ông, công lao đó mãi mãi sẽ đường tương truyền trong dân gian.

10 giờ chúng tôi quay trở lại đình Quan Lạn để thắp nén nhang trước khi trở lại khách sạn và ăn trưa và nghỉ ngơi.

Buổi chiều, sau bao nhiêu thời gian chờ đợi cuối cùng chúng tôi đã được đến và tận hưởng biển đẹp nơi đây.

biển quan lạn
bien quan lan, biển quan lạn

biển quan lạn lãng mạn, biển đẹp quan lạn

Sau khi đã vui chơi thỏa thích đoàn chúng tôi quay trở lại khách sạn nghỉ ngời ăn tối và sáng hôm sau quay trở lại Hà Nội trong niềm tiếc nuối của mọi người.

Chuyến đi này có rất nhiều những kỷ niệm không nói được thành lời, vẻ đẹp nơi đây khó có bức ảnh hay lời nói nào có thể diễn tả hết, chỉ khi tự đến mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của nó.

Và trong một ngày không xa tôi sẽ quay trở lại nơi đây để ôn lại kỷ niệm đó.

Xem thêm bài viết liên quan

Hãy dành 30s đánh giá bài viết nhé

Loading Facebook Comments ...